Vi sao TikTok chon Viet Nam de thi nghiem tinh

Vì sao TikTok chọn Việt Nam để thí nghiệm tính năng chơi game?

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, TikTok của ByteDance có kế hoạch tiến sâu vào lĩnh vực game.

Hãng cho phép người dùng chơi game trên ứng dụng chia sẻ video của doanh nghiệp mới được thí nghiệm tại Việt Nam. TikTok dự kiến ​​ra mắt trò chơi ở Đông Nam Á trong tương lai không xa.

Là một trong những ứng dụng video ngắn phổ biến nhất trên thế giới, TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Việc xây dựng nhiều trò chơi khác nhau trên nền tảng của nó sẽ xúc tiến đáng kể doanh thu quảng cáo, đồng thời tăng thời gian người dùng dành cho ứng dụng.

TikTok thử nghiệm mảng game ở Việt Nam.

TikTok thí nghiệm mảng game ở Việt Nam.

Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ, với 70% dân số dưới 35 tuổi. Đó chắc chắn là một thị trường hấp dẫn cho các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok, Facebook và Alphabet Inc của YouTube và Google.

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance có kế hoạch tung ra các trò chơi trên quy mô rộng hơn ở Đông Nam Á, những người này cho biết. Một số nguồn tin cho biết động thái này có thể được thực hành sớm nhất là vào quý 3 năm nay.

Trong một tuyên bố với giới truyền thông, đại diện của TikTok thừa nhận rằng tổ chức đã thí nghiệm đưa trò chơi HTML5 vào ứng dụng của mình thông qua quan hệ đối tác với các nhà phát triển trò chơi và studio bên thứ ba như Zynga Inc.

“Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú thêm nền tảng của mình và thường xuyên thí nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”, người này cho biết.

ByteDance có kế hoạch tung ra nhiều tựa game di động hơn trên TikTok. tổ chức đã khởi đầu tiến hành các cuộc thí nghiệm tại Việt Nam. ByteDance sẽ thêm nhiều quốc gia hơn vào danh sách vào quý 3 năm 2022.

“Chúng tôi luôn tìm cách để làm phong phú thêm nền tảng của mình và thường xuyên thí nghiệm các tính năng và tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi. Việt Nam là khu vực thích hợp hiện nay”, đại diện TikTok cho biết, mặc dầu từ chối bình luận về các kế hoạch phát triển game tiếp theo của mình.

Năm ngoái, ByteDance đã hợp tác với Zynga để ra mắt game vũ đạo di động Disco Loco 3D độc quyền trên TikTok. Hiện tại, người dùng Hoa Kỳ có quyền truy cập vào một số lượng rất hạn chế các tựa game, với người chơi Trung Quốc có thể chạy trò chơi trên Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok) kể từ năm 2019.

Hãng muốn mở rộng ra khu vực SEA vào cuối năm nay.

Hãng muốn mở rộng ra khu vực SEA vào cuối năm nay.

mặc dầu trọng tâm chính của TikTok là các trò chơi HTML5, một nguồn tin nói với Reuters rằng tổ chức có kế hoạch đưa các tựa game phức tạp hơn vào ứng dụng của mình trong tương lai.

Nhiều tổ chức hiện đang cố gắng thêm các tính năng chơi game vào ứng dụng di động của họ, bao gồm Snapchat, nơi mọi người có thể chạy các tựa game đơn giản và Netflix, tổ chức đang phát triển thư viện trò chơi và mua lại các studio. Tham vọng chơi game của TikTok sẽ vượt ra ngoài các trò chơi mini.

mặc dầu tổ chức sẽ khởi đầu với các trò chơi nhỏ đơn giản hơn, ít tốn thời gian hơn nhưng tổ chức đang hướng tới mục tiêu vượt xa hơn trong lĩnh vực chơi game, một người có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này cho biết.

Tại Việt Nam, TikTok cần có giấy phép chính thức để niêm yết các trò chơi trên nền tảng của mình, vì chính quyền Việt Nam hạn chế các trò chơi có chứa nội dung bài bạc, bạo lực và tình dục. Tuy nhiên, quá trình phát hành dự kiến ​​diễn ra trót lọt vì không có tranh biện như vậy đối với việc ra mắt theo kế hoạch, các nguồn tin cho biết.

Một nguồn tin khác nói rằng TikTok có thể sẽ chèn quảng cáo vào trò chơi, sau đó ByteDance và các nhà phát triển trò chơi sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Sự đột phá của TikTok trong lĩnh vực chơi game phản ánh những nỗ lực tương tự của các tổ chức công nghệ lớn nhằm giữ chân người dùng. Facebook đã ra mắt Gaming trên nền tảng của mình vào năm 2016 và tổ chức phát trực tuyến Netflix gần đây đã thêm trò chơi vào nền tảng của mình.

Trên thực tế, ngay cả khi không mua bán trò chơi, doanh thu quảng cáo của TikTok vẫn đang tăng lên đáng kể. Theo tổ chức nghiên cứu Insider Intelligence, doanh thu quảng cáo của TikTok có khả năng tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước lên hơn 11 tỷ đô la trong năm nay, vượt qua doanh số bán hàng kết hợp của Twitter và Snap.

Click: Xem thêm

Trả lời