Uong ca fe vao thoi khac nay ban co the

Uống cà fê vào thời khắc này, bạn có thể hối hận

Theo Sci-News, nghiên cứu mới dẫn đầu bởi giáo sư Dipayan Biswas từ tại Đại học Nam Florida – Mỹ cho thấy cà fê và các loại đồ uống giàu caffein khác ngoài giúp bạn tỉnh táo, hưng phấn trong việc làm, còn khiến bạn trở nên bốc đồng khi mua sắm.

Tác động mạnh mẽ nhất đối với người uống trên 2 ly cà fê mỗi ngày, trong đó có những ly được sử dụng ngay trước khi mua sắm.

Uống cà phê vào thời điểm này, bạn có thể hối hận - Ảnh 1.

cà fê tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây ra sự bốc đồng khi mua sắm – Ảnh minh họa từ Internet

Nghiên cứu mới được thực hành tại nhiều cửa hàng bán lẻ trên các quốc gia khác nhau và trong phòng thí nghiệm, cho thấy người uống cà fê trước khi mua sắm sẽ chi tiêu nhiều hơn và đem về nhiều món hàng mình không thực sự cấp thiết hơn, bất kể họ mua hàng trực tiếp hay mua qua các sàn thương nghiệp điện tử.

Vì vậy, một số của hàng bán lẻ có phục vụ đồ uống miễn phí chứa caffein thường thu được lợi nhuận bất thần.

“Caffeine, như một chất kích thích mạnh, phóng thích dopamine trong não, giúp hưng phấn tinh thần và thân thể. Điều này dẫn đến trạng thái tràn đầy năng lượng cao hơn, do đó làm tăng tính bốc đồng và giảm khả năng tự kiểm soát” – giáo sư Biswas cho hay.

Dopamine chính là dạng hormone được gọi là “hormone hạnh phúc”. Vì vậy cà fê sẽ là ý hay nếu bạn đang cảm thấy tâm trạng tuột dốc, nhưng hoàn toàn nên suy nghĩ lại nếu bạn đang chuẩn bị đi mua sắm và đang muốn chi tiêu hợp lý hơn.

Các thí nghiệm của giáo sư Biswas và cộng sự bao gồm cung cấp cho người đi mua sắm tại một số cửa hàng một ly cà fê thường, cà fê không chứa caffein hoặc nước.

Kết quả cho thấy người uống cà fê có caffein trước khi mua sắm chi tiêu nhiều tiền hơn khoảng 50% và mua nhiều mặt hàng hơn gần 30% so với những người mua sắm không tiếp xúc với caffein. Những người uống cà fê có chứa caffein cũng mua nhiều đồ dùng không cần yếu hơn những người mua sắm khác.

thí nghiệm phòng thí nghiệm dành cho người mua sắm trực tuyến cũng đem lại kết quả tương tự, trong đó người uống cà fê có xu hướng lựa chọn nhiều mặt hàng “bốc đồng”.

Nghiên cứu vừa công bố trên Journal of Marketing.

Click: Xem thêm

Trả lời