Tiki ket hop So Cong thuong TPHCM ban san pham

Tiki kết hợp Sở Công thương TP.HCM bán sản phẩm nông nghiệp không lợi nhuận hỗ trợ…

Tiki kết hợp Sở Công thương TP.HCM bán nông sản không lợi nhuận hỗ trợ bà con - ảnh 1

Nhiều người làm nông gặp khó khăn vì sản phẩm nông nghiệp tồn đọng

Thời gian qua, việc thương lái đột ngột ngưng thu mua sản phẩm nông nghiệp khiến nhiều loại trái cây tồn đọng nghiêm trọng, đứng trước nguy cơ thối rữa. Trong khi đó, hàng ngàn người làm nông ở các tỉnh miền Tây lao đao tìm sự cứu giúp ngay dịp Tết cận kề. Trước tình hình này, Tiki kết hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, kết nối với các nhà vườn, khai triển dự án TikiDELI đồng hành cùng người làm nông Việt, mở màn bằng chương trình Tết ấm cùng nhà nông.

Theo đó, Tiki trực tiếp thu mua sản phẩm nông nghiệp tại vườn, cam kết phân phối giá gốc không lợi nhuận đến người tiêu dùng cùng nhiều ưu đãi như miễn phí vận chuyển, giao nhanh trong 2 giờ (ứng dụng với một số địa điểm ở TP.HCM). Trong đó, mít Thái và thanh long được bán với mức giá tuần tự là 29.000 đồng/2kg và 10.000 đồng/kg.

Theo thống kê, sau 2 ngày, đã có gần 8 tấn sản phẩm nông nghiệp được bán ra. Dự kiến, tổng số lượng trái cây tiêu thụ trong chiến dịch sẽ lên đến 100 tấn. Đây là nỗ lực nhằm hướng đến mục tiêu chung tay với cơ quan nhà nước khuyến khích tinh thần người Việt dùng hàng Việt, xúc tiến giao thương nội địa, hỗ trợ bà con tăng thu nhập, bình ổn thị trường sản phẩm nông nghiệp trong nước.

n

“Tiki nhận thấy việc “giải cứu” sản phẩm nông nghiệp chỉ là ngắn hạn và thời vụ, khó có thể giải quyết triệt để vấn đề cho nhà nông. Chính vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực để đồng hành dài hạn cùng sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng ngành nông nghiệp Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng phát triển, người Việt Nam cũng rất cởi mở với các mặt hàng sản phẩm nông nghiệp nước nhà”, ông Nguyễn Quách Nhi – Giám đốc ngành hàng thực phẩm tiêu dùng Tiki chia sẻ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhận định: “Đây là tín hiệu lạc quan cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt trong việc chung tay với cơ quan nhà nước để khuyến khích tinh thần “người Việt dùng hàng Việt”, xúc tiến giao thương nội địa. Hy vọng trong tương lai, Tiki và chúng tôi có thể kết hợp sâu sát hơn nữa để xây dựng nền tảng phân phối số vững bền cho người làm nông, bình ổn thị trường sản phẩm nông nghiệp trong nước, tạo nên những liên quan hăng hái với nền nông nghiệp nước nhà”.



Click: Xem thêm

Trả lời