Techcombank dan dau nganh ve ti le CASA o muc

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 …

Hơn 9 triệu khách hàng

Kết quả tài chính 9 tháng của Techcombank đã tiếp tục chứng minh sự vững vàng của chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” cũng như thể hiện năng lực thực thi chiến lược, điều hành hoạt động của nhà băng trong làn sóng Covid-19 nghiêm trọng nhất kể từ khi đại dịch khởi đầu. mặc dầu thu nhập từ dịch vụ trong Quý 3 có bị liên quan do các hoạt động kinh tế giảm sút và các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thu nhập lãi thuần tăng trưởng tốt nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu tín dụng của nền kinh tế và lợi thế phí tổn vốn thấp. Đồng thời, Techcombank vẫn kiên trì vượt qua các thách thức, đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số, dữ liệu và nhân tài để tạo đà tăng trưởng nhanh hậu Covid-19.

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng - Ảnh 1.

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các nhà băng ở Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 870 ngàn khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,2 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong 9 tháng đầu năm 2021 tuần tự đạt 456 triệu giao dịch (tăng 78,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và 6,3 triệu tỉ đồng (tăng 91,0% so với cùng kỳ năm ngoái). Số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tăng 59,1% trong vòng 12 tháng vừa qua và đạt 155,0 ngàn tỉ đồng trong đó tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tăng tuần tự 27,0% và 114,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỉ lệ CASA đạt 49,0% tại thời khắc 30-9-2021, tăng so với mức 46,1% của Quý II/2021, do Techcombank đẩy mạnh các gói sản phẩm dịch vụ tiền gửi và giao dịch.

“Quý 3 năm nay, chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng GDP quý thấp nhất kể từ năm 2000. Trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài và kinh tế bị ngắt quãng, trọng tâm hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo cho cán bộ viên chức (CBNV) được an toàn, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng bị liên quan bởi đại dịch, tiếp tục đẩy nhanh các biện pháp số hóa và từ xa để cung cấp dịch vụ tới khách hàng theo cách an toàn, hiệu quả nhất có thể. Chúng tôi tin rằng với nỗ lực đẩy mạnh tiêm chủng tại các trung tâm kinh tế, sản xuất trên cả nước bao gồm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thời khắc khó khăn nhất đã qua đi và Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch. Với vị thế tài chính vững chắc Techcombank sẵn sàng và tự tin là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân trong quá trình phục hồi nền kinh tế từ quý 4 năm 2021”- tổng GĐ Techcombank, ông Jens Lottner, cho hay.

Hơn 11,5 ngàn tỉ dư nợ đã được tái cấu trúc

Techcombank cũng duy trì vị thế vốn hàng đầu Việt Nam với tỉ lệ an toàn vốn (CAR) cuối quý theo Basel II đạt 15,2%, cao hơn yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Basel II và cung cấp bộ đệm cấp thiết cho tăng trưởng tín dụng trong tương lai. Dù làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho nền kinh tế nói chung và khách hàng của Techcombank riêng, nhưng nhà băng vẫn duy trì tỉ lệ nợ xấu thấp ở mức 0,6% do đã chủ động đánh giá, tái cấu trúc nợ từ khi đại dịch mới khởi đầu vào năm ngoái. Trong hoàn cảnh nhiều bất ổn và biến động, Techcombank vẫn duy trì ý kiến cẩn trọng, giữ tỉ lệ bao phủ nợ xấu cuối Quý 3/2021 ở mức cao 184%, giảm so với mức 259% cuối Quý 2, tuy nhiên vẫn cao hơn mức 148% cùng kỳ năm ngoái. Nợ tái cơ cấu theo chương trình hỗ trợ khách hàng bị liên quan bởi Covid-19 duy trì ổn định, đạt mức 2,8 ngàn tỉ đồng, tương đương 0.9% dư nợ.

Techcombank dẫn đầu ngành về tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 ngàn tỉ đồng - Ảnh 2.

Techcombank hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng

Kể từ khi đại dịch khởi đầu, hơn 11,5 ngàn tỉ dư nợ đã được nhà băng tái cấu trúc cho khách hàng. nhà băng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỉ đồng trong năm 2021. Để viện trợ các cá nhân và cộng đồng bị liên quan nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỉ đồng dưới nhiều hình thức như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Năm 2021, Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các nhà băng ở Việt Nam với xếp Ba3, triển vọng hăng hái và là nhà băng duy nhất chỉ bị hạn chế bởi mức trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia từ Moody’s. S&P xếp hạng Techcombank ở mức BB-, triển vọng Ổn định. Ngân hàng cũng được Euromoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” năm 2018, 2021 và được FinanceAsia vinh danh “nhà băng tốt nhất Việt Nam” năm 2020, 2021. Trong quý 3 năm 2021, Techcombank đã được trao tặng danh hiệu “nhà băng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ nhà băng Phát triển Châu Á (ADB) và được HR Asia trao giải “Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á” trong hai năm liên tục. Techcombank cũng là nhà băng được The Asian Banker vinh danh “nhà băng tính sổ xuất sắc nhất Việt Nam” và “nhà băng giao dịch được yêu thích nhất Việt Nam”.



Click: Xem thêm

Trả lời