Sawaco phan hoi ve tien nuoc tang cao bat thuong

Sawaco phản hồi về tiền nước tăng cao bất thường

Sau khi tìm hiểu sự việc, Tổng đơn vị đã có công văn hồi đáp vấn đề này như sau:

Trong hoạt động mua bán nước sạch, đơn vị cấp nước cần tiếp cận đồng hồ nước tại nhà khách hàng mỗi tháng 1 lần để kiểm tra và ghi nhận chỉ số đồng hồ nước. Đại dịch Covid-19 xảy ra, kèm theo đó là các đợt giãn cách xã hội kéo dài, khiến cho việc tiếp cận đồng hồ nước không thực hành được. Vì vậy, đơn vị cấp nước phải xác định lượng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng theo cách thức giả thiết từ trung bình 3 kỳ gần nhất trước đó. biện pháp này được thực hành theo Quyết định 20/2007/QĐ-UBND, ngày 09-02-2007 của UBND Thành phố ban hành Quy định về cung cấp, sử dụng nước và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn TP HCM.

Bản thân cách thức giả thiết mang rủi ro sai số, sai số càng lớn hơn do thời gian giãn cách kéo dài, những kỳ sau chồng thêm sai số ở kỳ trước. Các đơn vị cấp nước cũng đã lường được vấn đề này nên đã nhờ khách hàng đọc chỉ số tiêu thụ, tuy nhiên cũng còn hạn chế do nhiều khách hàng không xác định được đầu mối liên hệ.

Sau thời gian giãn cách, các đơn vị cấp nước tiếp cận ghi nhận chính xác chỉ số đồng hồ nước xảy ra nhiều trường hợp có chỉ số tiêu thụ cao hơn hoặc thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó. Sawaco nhận thấy bất cập này nên đã chỉ đạo các đơn vị cấp nước tăng cường kết nối, giải quyết khiếu nại cho khách hàng bằng cách giảng giải rõ ràng, cụ thể, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm không để khiếu nại kéo dài, với hướng giải quyết như sau:

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ cao hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, thực hành phân bổ lại định mức, điều chỉnh đơn giá tiền nước tương ứng với số kỳ đã tính trung bình nhằm tính lại chính xác lượng nước theo đơn giá trong định mức và vượt định mức, không để khách hàng bị thiệt hại do dồn chỉ số tiêu thụ nước.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ thấp hơn so với lượng nước đã lập hóa đơn các kỳ trước đó, các đơn vị chủ động liên hệ khách hàng để thống nhất việc giữ chỉ số đến khi khách hàng sử dụng vượt quá hoặc hoàn tiền theo yêu cầu của khách hàng.

• Trường hợp ghi nhận chỉ số tiêu thụ tăng cao do bể ống trong, các đơn vị giải quyết từng trường hợp cụ thể theo quy trình giải quyết khiếu nại khách hàng, căn cứ tình hình thực tế theo hướng giảm giá nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tính sổ tiền nước.

Khách hàng thấy chỉ số đồng hồ nước chưa chính xác thì thông tin đơn vị cấp nước điều chỉnh thích hợp.

Với phương châm hoạt động “Sawaco – Phát triển vì cộng đồng”, Tổng đơn vị Cấp nước Sài Gòn sẽ chỉ đạo các đơn vị trực tính chất lại hóa đơn kỳ 10, 11-2021 và cấp bù định mức cho khách hàng, không để khách hàng chịu thiệt hại.



Click: Xem thêm

Trả lời