No luc luu giu huong vi sang khoai dai lau

Nỗ lực lưu giữ hương vị sảng khoái dài lâu của Bia Saigon Special

Thứ Tư, ngày 25/05/2022 12:00 PM (GMT+7)

Nhận thấy rõ tiềm năng từ xu hướng thị trường và nhu nhà cầu thụ của người dùng, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn dung mạo.

Ngày 02/04 vừa qua, phiên bản cải tiến của huyền thoại Bia Saigon Special đã chính thức được ra mắt trong sự trông đợi và kỳ vọng của người tiêu dùng Việt. Đằng sau màn tái xuất hoành tráng này còn là tầm nhìn rõ ràng và sự tính toán kỹ lưỡng của một trong những thương hiệu bia lâu đời và hàng đầu tại Việt Nam.

Thị trường bia khởi sắc

Vừa qua, đơn vị Chứng khoán SSI đã đưa ra báo cáo cập nhật ngành thực phẩm đồ uống, trong đó nhu cầu sẽ phục hồi dần do Việt Nam là một trong 6 quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới thời khắc hiện tại. Dù chưa thể bứt tốc mạnh mẽ ngay từ đầu năm nhưng từ quý III/2022, kỳ vọng tốc độ tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều. Vì thế, 6 tháng đầu năm 2022 sẽ là thời khắc để các doanh nghiệp ngành Đồ uống (đặc biệt là Bia – Rượu – Nước giải khát) hoạch định và sẵn sàng nguồn lực cho giai đoạn nửa cuối năm đầy sôi động.

Nỗ lực lưu giữ hương vị sảng khoái dài lâu của Bia Saigon Special - 1

Sự hứng thú của người tiêu dùng đối với đồ uống có cồn đang tăng cao

Không dừng lại ở đó, từ góc độ người tiêu dùng, cuộc sống càng hiện đại, họ càng có cái nhìn khắt khe và những đòi hỏi cao hơn đối với việc thưởng thức bia. Không ít người dùng trẻ cho rằng, hơn cả chất xúc tác cho những cuộc vui, tụ họp bạn bè, bia còn phải mang đến trải nghiệm thỏa mãn từ mọi cảm quan – vị giác, khứu giác, thị giác hay thậm chí xúc giác. Dần dà một ly bia còn có thể đại diện cho thị hiếu hay cá tính của người thưởng thức nó. Điều này không chỉ đặt ra thách thức mà còn song hành cùng thời cơ cho những doanh nghiệp có năng lực quan sát để thích ứng và dẫn đầu.

Anh B. Minh (30 tuổi, viên chức văn phòng) cho hay: “Đã qua rồi cái thời chúng ta “nhậu bia”. Bia hiện nay là để thưởng thức và cảm nhận câu chuyện đằng sau đó. Một ly bia phải cho mình sự sảng khoái đọng lại và sự phấn khởi mỗi khi thưởng thức. Nói thì dễ nhưng để tìm được một loại bia có thể khơi dậy những cảm xúc này thì không dễ đâu nha.”

Chiến lược toàn diện của “anh cả”

Nhận thấy rõ tiềm năng cả từ xu hướng thị trường và nhu nhà cầu thụ của người dùng, mới đây, SABECO đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ sản xuất để tái sinh dòng Bia Saigon Special trứ danh với nhiều đột phá trong cả hương vị lẫn dung mạo. Vốn là một trong những dòng bia chủ lực và có vị thế nhất thiết trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua, việc Bia Saigon Special được chọn mặt gửi vàng cũng là điều khá dễ hiểu.

Nỗ lực lưu giữ hương vị sảng khoái dài lâu của Bia Saigon Special - 2

Trải qua hơn 2 thập kỷ, Bia Saigon Special vẫn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng

Các chuyên gia nấu bia của SABECO đã sử dụng công nghệ đặc biệt – dry hopping – một trong những kỹ thuật điển hình của phương thức ủ bia thủ công. Với cách thức này, hoa bia sẽ được thêm vào hai lần trong quá trình lên men nhằm tăng thêm mùi thơm cho hương vị nguyên bản. Độc đáo hơn, đây cũng là lần đầu tiên Bia Saigon Special có sự kết hợp của hoa bia Yakima tuyển chọn. Yakima là loại hoa bia hảo hạng được trồng ở thung lũng Yakima, Washington – vùng trồng hoa bia lớn và lâu đời nhất nước Mỹ. Ứng dụng công nghệ dry hopping và hoa bia Yakima sẽ giúp nâng tầm hương vị cho Bia Saigon Special – đậm đà, sảng khoái dài lâu nhưng vẫn cực kỳ dễ uống.

Chia sẻ về sự đổi mới công nghệ này, Ông Bennett Neo, tổng GĐ Tổng đơn vị CP Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO): “Trong nhiều năm qua, SABECO không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và công nghệ sản xuất, từng bước chung tay đưa sản phẩm ‘made in Vietnam’ vươn tầm thế giới. Sự cải tiến của dòng Bia Saigon Special chính là nỗ lực bước đầu của chúng tôi trong năm 2022, hướng đến những sáng kiến thiết thực và đột phá hơn nữa cho người dùng.”

Đầu tư công nghệ hiện đại, sử dụng nguyên liệu hảo hạng, có thể là một thách thức lớn đối với SABECO về góc cạnh tổn phí sản xuất. Tuy nhiên, nhìn về đường dài, quyết định cải tiến này càng chứng minh được thực lực của doanh nghiệp trong việc không ngừng quan sát và thay đổi để đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và người tiêu dùng. Điều này cũng phản ánh rõ tầm nhìn đến năm 2025 của SABECO – “Phát triển doanh nghiệp thành Tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu của Việt Nam, có vị thế trong khu vực và quốc tế”.

Nỗ lực lưu giữ hương vị sảng khoái dài lâu của Bia Saigon Special - 3

Không chỉ dừng lại ở khâu cải tiến sản phẩm, SABECO còn xây dựng một chiến lược toàn diện từ R&D đến Marketing với các kế hoạch truyền thông bài bản và đầy mới lạ. Hàng loạt các sự kiện tại Secret Lounge, một không gian riêng được thiết kế cho Bia Saigon Special, được khai triển với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn cùng sự góp mặt của dàn tên tuổi nổi tiếng của VBiz. Nhờ đó, huyền thoại Bia Saigon Special đã được đưa đến người dùng một cách sống động nhất với sự kết hợp của âm nhạc, tiêu khiển và kết nối.

Cùng với những tiềm năng từ thị trường, nỗ lực đổi mới và tầm nhìn khôn ngoan ấy của SABECO sẽ góp phần tạo nên những tiền đề không nhỏ giúp xúc tiến sự phục hồi của thị trường bia tại Việt Nam sau một khoảng thời gian chững lại vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng tầm thương hiệu bia Việt Nam không chỉ trong thị trường nội địa mà còn đủ sức cạnh tranh trên trên thị trường thế giới.

Nguồn: http://danviet.vn/no-luc-luu-giu-huong-vi-sang-khoai-dai-lau-cua-bia-saigon-special-502022255115…Nguồn: http://danviet.vn/no-luc-luu-giu-huong-vi-sang-khoai-dai-lau-cua-bia-saigon-special-502022255115922344.htm

Click: Xem thêm

Trả lời