MRCP: Nữ khách hàng ‘khóc thét’ khi mua hàng online của hãng thời trang Ikigai

Nữ khách hàng ‘khóc thét’ khi mua hàng online của hãng thời trang Ikigai

Chị Như Q. (Đống Đa, Hà Nội) mua một chiếc váy của Hãng thời trang Ikigai ở địa chỉ 99, Thái Hà (Hà Nội). Sau khi xem mẫu mã qua Facebook, chị Q. đã đến tận cửa hàng để thử sản phẩm. Tuy nhiên, khi đến địa chỉ trên thì chị Q. thấy đây không phải là shop thời trang Ikigai.

Thắc mắc với nhân viên của hãng thời trang qua Facebook, chị Như Q. được giải thích: “Hãng đang chuyển địa điểm. Showroom chưa xong nên chưa bật mí được địa điểm mới. Khách có thể qua kho để thử hàng ở Cầu Giấy”. Tuy nhiên, chị Như Q. phản hồi là địa điểm kho hàng ở xa và không tiện đường chị đi lại, chị Như Q. được nhân viên tư vấn mua hàng online với lời hứa: “Hãng hỗ trợ cho xem hàng và đổi hàng trong vòng 7 ngày”.

Chiếc váy chị Q. đặt mua được giới thiệu: “Sản phẩm được làm từ chất liệu vải thô chun Hàn Quốc, vải co giãn, mịn mát, có khả năng thấm mồ hôi tốt, rất ít nhăn nhàu, giúp chị em có thể tự tin tỏa sáng cả ngày”. Sau khi đã sale, chiếc váy đến tay khách với giá 419.000 đồng.

Chị Như Q cho biết: “Lúc đó, mình đang ở giữa đường, hộp sản phẩm lại được bọc và dán băng dính rất kỹ càng nên mình không thể mở hộp và kiểm tra ngay ở giữa đường được. Mình thanh toán tiền hàng và mang vào kiểm tra thì phát hiện chiếc váy có màu khác hoàn toàn so với mẫu đăng trên web. Mình nhanh chóng gọi điện cho shipper để quay lại mang đổi sản phẩm giúp mình vì đây không phải là sản phẩm mình đặt mua. Tuy nhiên, shipper từ chối. Mình tiếp tục trao đổi với nhân viên cửa hàng nhưng bạn này yêu cầu chi phí đổi trả là 20.000 đồng”. Ngoài ra, nhân viên shop cũng mời chị Q. qua kho để có thể đổi bất cứ sản phẩm nào chị muốn.

Chị Như Q. cho rằng, sản phẩm bên ngoài và trên web có màu sắc không giống nhau. Đó không phải là lỗi của khách hàng. Vì vậy, việc shop yêu cầu mất chi phí đổi hàng là không hợp lí.

Ngoài ra, chị Q. còn phản ánh thêm, ở mặt trước của chiếc váy (nơi đẹp nhất) thì lại bị lỗi đường chỉ, trông như “hàng chợ”, không tương xứng với giá của chiếc váy đó.

Chị Như Q. cho hay: “Nếu để chọn phương án có lợi cho mình trong tình huống này, mình sẽ qua kho trực tiếp đổi sản phẩm hoặc có thể chi thêm 20.000 đồng để Hãng Ikigai cho shipper đổi sản phẩm giúp mình. Tuy nhiên, mình thấy hãng thời trang Ikigai không trung thực nên chấm dứt giao dịch mua bán. Chi phí chiếc váy của mình không quá đắt (may mà mua khi sale) nhưng thử nghĩ xem, nhiều người tiêu dùng lâm vào cảnh ngộ như mình thì có phải là rất thiệt hại cho họ không. Vì thế, mình muốn chia sẻ câu chuyện để chị em cảnh giác mỗi khi mua hàng online”.

Trước phản ánh của chị Như Q., đại diện Ikigai cho rằng: “Màu sắc sản phẩm trên online có thể sáng hơn do ánh sáng khi chụp ảnh, giống khi tự chụp cũng có người dùng 360, B612…”

Tiếp đó, đại diện Ikigai cũng cho rằng: “Về phần kiểm tra hàng, đáng ra phải kiểm tra hàng trước khi nhận, shipper đã giao xong là đơn hàng hoàn thành, khách có gọi shipper cũng sẽ không quay lại”.

Tuy nhiên, trước câu trả lời này của hãng thời trang Ikigai, chị Như Q. cho rằng, khi sản phẩm đăng trên web với mục đích bán hàng thì cần phải trung thực đến từng kích thước, màu sắc, không thể “bao biện” rằng ảnh trên online là do hiệu ứng 360 hay B612 được. Chị Q. cho biết, chị không có ý định sử dụng sản phẩm của hãng thời trang này nữa.

Bài viết Nữ khách hàng ‘khóc thét’ khi mua hàng online của hãng thời trang Ikigai (từ khóa Nữ khách hàng ‘khóc thét’ khi mua hàng online của hãng thời trang Ikigai)

Chia sẻ bài viết:



Call Now