Meta se cam quang cao nham vao chung toc ton

Meta sẽ cấm quảng cáo nhắm vào chủng tộc, tôn giáo hay chính trị

Thứ Năm, ngày 11/11/2021 19:30 PM (GMT+7)

Meta sẽ ngừng cho phép hiện quảng cáo trên Facebook dựa trên chủng tộc, ý kiến chính trị, tôn giáo và một số góc cạnh khác, nhằm tránh liên quan tiêu cực.

Meta sẽ cấm quảng cáo nhắm vào chủng tộc, tôn giáo hay chính trị - 1

Meta, doanh nghiệp mẹ của Facebook, thông tin rằng sẽ xóa bỏ lựa chọn quảng cáo nhắm vào sức khỏe, chủng tộc/dân tộc, ý kiến chính trị, tôn giáo hoặc xu hướng tình dục của người dùng, có hiệu lực từ ngày 19/1/2022. 

Graham Mudd, Phó Chủ tịch phụ trách marketing và quảng cáo của Meta, cho biết một số chuyên gia đã tỏ bày quan ngại rằng lựa chọn quảng cáo nhắm vào các góc cạnh như vậy có thể dẫn đến những trải nghiệm xấu cho người dùng trong khi một số đối tác mua bán lại lo lắng về một số liên quan hăng hái sẽ mất đi do động thái này. Theo ông Mudd, Meta vẫn quyết định ra một lựa chọn thích hợp với lợi ích của các bên. 

Ở thời khắc hiện tại, quảng cáo có thể nhắm vào những người dùng quan tâm đến nhiều vấn đề xã hội, nhân vật nổi tiếng hoặc các tổ chức có liên quan, dựa trên thông tin thu thập được từ việc theo dõi hoạt động trên Facebook, Instagram và các nền tảng khác do Meta sở hữu. Ví dụ, một người tỏ bày thái độ quan tâm về chủ đề “hôn nhân đồng giới” trong hoạt động trên Facebook có thể thấy quảng cáo của một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ vấn đề này. 

Tuy nhiên, việc quảng cáo nhắm đến những góc cạnh mẫn cảm vẫn có thể bị lạm dụng dù cố ý hay vô ý. Meta, trước đó là Facebook, đã từng bị chỉ trích nặng nề do để lọt các quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc, chứa thông tin sai lệch hoặc gây liên quan xấu về tâm lý đến người dùng lên mạng xã hội của mình. 

Vào năm 2019, Facebook tuyên bố sẽ cải tạo hệ thống chọn đối tượng quảng cáo nhằm ngăn ngừa quảng cáo nhà ở, tín dụng và việc làm phân biệt theo độ tuổi, giới tính hay mã bưu chính. Quyết định của Facebook vào lúc đó cũng hạn chế lựa chọn quảng cáo nhằm tránh phân biệt chủng tộc, dân tộc và các nhóm phân loại khác như quốc tịch hay xu hướng tình dục. 

Doanh thu từ quảng cáo của Facebook đạt mức 28,2 tỷ USD trong Q3/2021 – một con số giúp giảng giải vì sao việc giảm lựa chọn quảng cáo lại là một quyết định “khó khăn” đối với mạng xã hội này. Dù vậy, Meta vẫn có thể chọn đối tượng quảng cáo dựa trên tuổi, giới tính và nơi ở của người dùng. 

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/meta-se-cam-quang-cao-nham-vao-chung-toc-ton-giao-hay-chinh-tri-a5334…

Meta có động thái đầu tiên tại Việt Nam sau khi đổi tên từ Facebook

Meta vừa thành lập Trung tâm thông tin khoa học về khí hậu tại Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á.

Click: Xem thêm

Trả lời