Gaming Creators kiem tien tu dau ma thu nhap khung

Gaming Creators kiếm tiền từ đâu mà thu nhập “khủng”, tậu nhà lầu, xe …

Thứ Bảy, ngày 05/03/2022 15:00 PM (GMT+7)

Gaming Streamer được đồn đoán có nguồn thu nhập “khủng” mỗi tháng liệu có phải sự thật và kiếm tiền bằng cách nào?

Gaming Creator (hay Gaming Streamer) – những người phát sóng trực tiếp các nội dung liên quan tới gaming hay eSports được coi là đầu tàu trong làn sóng livestream và đang thực sự trở nên một nghề nghiệp mới đáng lưu ý trong kỷ nguyên 4.0 với nguồn thu nhập hấp dẫn.


Gaming Creators kiếm tiền từ đâu mà thu nhập "khủng", tậu nhà lầu, xe hơi? - 1

Gaming Creator là một lĩnh vực “hái ra tiền” trên không gian mạng. (Ảnh minh họa)

Thời đại của mạng xã hội Facebook, YouTube, Instagram… tạo ra cho không ít những người trẻ thời cơ kiếm bộn tiền từ những việc tưởng chừng chẳng thể. Chỉ việc game và nói về việc chơi game – Gaming Creator, họ trực tiếp chơi và bình luận, tương tác với khán giả thông qua một nền tảng phát sóng thứ ba. Ngược lại khán giả tương tác và tạo ra lượt xem (view) cũng như để lại bình luận, tài trợ từ đó giúp kênh stream có mức độ tăng trưởng tốt hơn.

Độ tuổi các khán giả của các creators hướng đến chính yếu là nhóm giới trẻ. Theo khảo sát của Appota, nhóm tuổi chiếm phần lớn là nhóm 18 – 22 tuổi (40,8%), theo sau là nhóm 13 – 17 tuổi (35%). Đối với nhóm khán giả này, họ là những bạn trẻ với tần suất sử dụng Internet và smartphone cao, đặc biệt trong việc tiêu khiển và chơi game.

Creator được đồn đoán có nguồn thu nhập “khủng” mỗi tháng liệu có phải sự thật và kiếm tiền bằng cách nào? Phải khẳng định đó là sự thật, thậm chí phải tính bằng tiền tỉ. Theo eMagazine “Tổng quan Creator Việt Nam” do Appota phát hành, các creators khi livestream trên các nền tảng ngoài việc nhận được lương stream cố định, có thể nhận được phần doanh thu chia sẻ từ các quảng cáo ad-break chạy trên livestream.

Gaming Creators kiếm tiền từ đâu mà thu nhập "khủng", tậu nhà lầu, xe hơi? - 3

Với sự đầu tư bài bản, nguồn thu nhập của gaming streamer có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau.

Có đến 40% creators giải đáp rằng họ đã nhận được doanh thu cộng hưởng từ việc làm và tiếng tăm từ việc làm Creators. Nguồn doanh thu đó có thể đến từ các hợp đồng quảng cáo, tham gia sự kiện hoặc nguồn thu từ các nhà tài trợ. Một số nguồn thu quảng cáo qua kênh Gaming Creator như: Post mạng xã hội, quảng cáo banner in-stream, livestream trải nghiệm sản phẩm, VOD quảng cáo…

Ngoài ra, nguồn thu khác của creater có thể kể đến như tham gia giải đấu eSport. Ngoài việc chú tâm vào nội dung stream thì việc xây dựng cộng đồng fan trung thành cũng vô cùng xung yếu. Thông qua việc tương tác và thực hành các nội dung theo mong muốn của người xem, streamer cũng nhận được những tài trợ từ khán giả, ví dụ Facebook Gaming có chức năng ủng hộ creator bằng cách mua “sao” để tặng.

Nhìn vào lượng người theo dõi trên lên đến hàng trăm, hàng triệu của các Gaming Creator trên mạng xã hội, chẳng thể phủ nhận rằng việc làm này đang ngày càng có sức hút lớn đối với giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, những dấu ấn của cộng đồng creator ngày càng nhiều trong việc xúc tiến thị trường livestreaming.

Nguồn: http://danviet.vn/gaming-creators-kiem-tien-tu-dau-ma-thu-nhap-khung-tau-nha-lau-xe-hoi-50202253…

Game streaming ”bùng nổ”, lấy đi trung bình 3 giờ/ngày của người Việt

Trung bình khán giả Việt dành 3 giờ/ngày để chơi và xem các trò chơi eSports.

Click: Xem thêm

Trả lời