CPN: Vpop tháng 11: Màn so kè của loạt MV “nặng đô”, có tới 3 sản phẩm xưng “ngôi vương” Trending Youtube

Vpop tháng 11 chứng kiến sự trở lại của các nghệ sĩ Vpop đình đám cùng MV được đầu tư mạnh tay về kịch bản cùng hình ảnh thu hút, lôi cuốn. Thời điểm này, tuy Underground có phần “im lặng” hơn nhưng vẫn có đại diện là Đen Vâu chiếm spotlight trong tháng.

Nếu tháng 10, Vpop chứng kiến loạt sản phẩm âm nhạc được ra mắt dồn dập, mỗi ngày vài MV đủ thể loại từ EDM, Dance tới Ballad thì tháng 11 lại có phần kém sôi động hơn. Số lượng sản phẩm được tung chỉ bằng một nửa so với tháng trước. Tuy nhiên, không vì vậy mà cuộc chạy đua lượt xem, thứ hạng giữa các sản phẩm trở nên kém hấp dẫn. Đường đua Vpop tháng 11 có sự quy tụ đông đảo các nghệ sĩ đình đám với những sản phẩm âm nhạc mới lạ, táo bạo, phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu, trau chuốt bậc nhất từ trước tới nay của họ.

Loạt nghệ sĩ Vpop trở lại với âm nhạc lạ tai cùng MV “khủng”

Nhìn tổng thể, đường đua Vpop tháng 11 sở hữu nhiều MV được nghệ sĩ đặc biệt đầu tư mạnh tay về kịch bản và hình ảnh truyền tải. Có thể kể tới trong số đó là “Anh đang ở đâu đấy anh”, “Màu nước mắt”, “Chị ngả em nâng”, “Giả vờ say” và “Mời anh vào team em”. Những MV này được xem là một món ăn lạ hoàn toàn về cả phần nghe lẫn phần nhìn, nổi trội hơn so với mặt bằng chung sản phẩm ra mắt trong tháng 11 nói riêng và dịp cuối năm nói chung.

Những gương mặt nghệ sĩ có sản phẩm âm nhạc được chú ý trong tháng 11.

Sau gần 1 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, HH Hương Giang mới chính thức trở lại đường đua bằng MV “Anh đang ở đâu đấy anh”. Đây là ca khúc có màu sắc ballad nhẹ nhàng, giai điệu dễ nghe, ca từ đầy tự sự do Andiez Nam Trương chắp bút. Bổ trợ cho âm nhạc là phần MV được đầu tư như một phim ngắn, khai thác câu chuyện bị bạn thân cướp người yêu với nội dung khá giống bộ phim Thái Lan từng gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam – “Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân”. Chuyện tình tay ba lâu nay vẫn là đề tài nhạy cảm, nay lại được xây dựng theo kiểu drama kịch tính, có cao trào về mặt cảm xúc nên càng thu hút sự tò mò của khán giả.

Với sự dung hoà, bổ trợ cả về âm nhạc lẫn hình ảnh, MV nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ với hơn 2,6 triệu view, leo thẳng vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam sau 1 ngày. Sau hơn 3 tuần ra mắt, MV được 17 triệu view. Đây cũng là sản phẩm đạt lượng tương tác cùng hiệu ứng ấn tượng trên MXH mà bản thân HH Hương Giang chưa từng có trước đó.

MV “Anh đang ở đâu đấy anh” – Hương Giang

Có vai trò giống “Anh đang ở đâu đấy anh”, “Màu nước mắt” cũng là MV đánh dấu sự trở lại của Nguyễn Trần Trung Quân trên đường đua Vpop tháng 11. Điều đáng khen ngợi của anh và ekip ở sản phẩm lần này nằm ở việc xây dựng phần kịch bản và hình ảnh quá bắt mắt, lôi cuốn, giúp sản phẩm được chú ý nhiều hơn. Những cú twist chồng chéo lên nhau, được hé lộ trong cùng một lúc, đẩy câu chuyện lên tới cao trào trong hận thù của cả 3 nhân vật.

Tuy nhiên, cũng vì quá tập trung vào kịch bản phức tạp và đầy twist như phim mà khán giả khi theo dõi ễ bỏ quên đi phần âm nhạc – yếu tố quan trọng bậc nhất trước khi xây dựng MV. Chưa kể, “Màu nước mắt” cũng là ca khúc thuần ballad khá nhạt nhoà, không có điểm gì quá mới lạ trong khi Vpop đang bão hoà những bài hát có màu sắc này.

MV Màu Nước Mắt – Nguyễn Trần Trung Quân

Tháng 11 được coi là thời điểm quan trọng của Bích Phương khi cô cùng lúc tung album “Dramatic” và MV “Chị ngả em nâng”. Nếu album “Dramatic” là “tuyển tập” gồm 7 ca khúc thuộc thể loại Pop/Electro được Bích Phương trau chuốt về âm nhạc thì “Chị ngả em nâng” lại đóng vai trò khép lại dự án “Việt Nam Việt Nam” mà Bích Phương cùng ekip của mình đã ấp ủ thực hiện trong suốt hai năm qua. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của Vpop mang màu sắc Pop-Moombahton mới lạ được sản xuất bởi nhóm nhạc sĩ quen thuộc của Bích Phương là Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK, Nguyễn Thanh Bình.

Về hình ảnh, MV “Chị ngã em nâng” được đầu tư hoành tráng về bối cảnh cùng hiệu ứng bắt mắt, gây ấn tượng mạnh về thị giác. Phần trang phục của các nhân vật trong MV cũng được thay đổi liên tục để phù hợp trong từng bối cảnh. Tuy nhiên, MV cũng gây nhiều tiếc nuối, hụt hẫng trong lòng khán giả khi là sản phẩm cuối cùng trong dự án “Việt Nam Việt Nam” nhưng lại mang đậm màu sắc “nghìn lẻ một đêm” của Ấn Độ. Thêm vào đó, Pop-Moombahton cũng không phải dòng nhạc dễ nghe, dễ thấm ngay từ lần đầu tiên nên hiệu ứng của sản phẩm âm nhạc này mang về cho Bích Phương cũng chỉ dừng lại như những gì MV “Drama Queen” làm được trước đó.

MV “Chị Ngả Em Nâng” – Bích Phương

Tiếp nối câu chuyện về nữ quyền trong “Xin lỗi anh quá phiền”, Đông Nhi trong MV “Giả vờ say” đã gây ấn tượng với loạt tạo hình sinh vật đột biến mới lạ, thu hút. Những MV EDM của Đông Nhi từ trước tới nay thường không được đánh giá cao về mặt nội dung hay câu chuyện nhưng vẫn luôn có điểm cộng cho sự đầu tư kĩ xảo, và “Giả vờ say” cũng không phải là ngoại lệ. Lần lượt 11 tạo hình thay đổi liên tục, kết hợp với kỹ xảo hiện đại, bối cảnh xây dựng kĩ lưỡng từng chi tiết khiến người hâm mộ của Đông Nhi choáng ngợp trước những gì họ tưởng tượng về một MV Vpop có thể mang lại.

Sự đón nhận mà khán giả dành cho Đông Nhi với “Xin lỗi anh quá phiền” hay mới nhất là “Giả vờ say” được xem là động lực lớn cho nữ ca sĩ trước thềm tung album và tổ chức concert kỉ niệm 10 năm ca hát mang tên “Ten On Ten” vào tháng 12 tới.

MV Giả Vờ Say – Đông Nhi

“Mời anh vào Team em” là một sáng tác mới của Đạt G được với MV được Chi Pu ra mắt vào ngày 27/11 vừa qua. Sản phẩm này về phần hình ảnh được khen ngợi là một sản phẩm chỉn chu, chất lượng với set quay đẹp, màu sắc đặt vào phối cảnh hợp lý. Tất nhiên, Chi Pu trong MV vẫn gây ấn tượng với khán giả bằng gương mặt xinh đẹp, khoe vóc dáng nuột nà và gợi cảm.

Điều đáng nói ở đây là việc MV lần này lại được Chi Pu và ekip gắn mác 16+ với loạt khoảnh khắc sexy táo bạo của nhân vật chính khiến người xem choáng váng. Bởi không chỉ diện trang phục lả lơi, mỏng manh, Chi Pu còn liên tục “đốt mắt” người xem khi nhiều lần thể hiện những động tác đầy khêu gợi.

Việc MV sở hữu lượng tương tác đáng kể, hơn 2,5 triệu view sau 1 ngày, 4,6 triệu sau 2 ngày hay 6,8 triệu sau 3 ngày được xem là điều không quá bất ngờ bởi phần hình ảnh gây xôn xao từ khi ra mắt. Tuy nhiên, bước chuyển mình lần này của Chi Pu khá mạo hiểm khi hình ảnh cô trong mắt một bộ phận khán giả là phản cảm.

MV “Mời anh vào team em” – Chi Pu

Bên cạnh các sản phẩm nổi bật trong tháng, các MV còn lại tuy chưa có dấu ấn nhiều nhưng cũng góp cho đường đua Vpop thời điểm cuối năm trở nên đa màu sắc. Những sản phẩm âm nhạc như “Đường tình chia hai” (Vy Oanh), “Người ta” (Sĩ Thanh), “Anh là tâm sự của em” (Jolie Phương Trinh), “Cần lắm đấy” (P.M Band), “Thanh xuân là cả một đời” (Gin Tuấn Kiệt), “Cây xương rồng mạnh mẽ” (Phạm Quỳnh Anh), “Điều gì đó” (Võ Hạ Trâm)… đều khá mờ nhạt cả về âm nhạc lẫn hình ảnh.

Những sản phẩm như “Thử tìm người thay thế” (Chí Thiện), “Em mây” (Hạnh Sino), “Badgal” (MLee) hay “Một mình có sao đâu” (Đàm Vĩnh Hưng), mặc dù được đầu tư mạnh tay về phần hình ảnh nhưng nếu xét về mặt bằng chung thì đều không có tính đột phá.

Điển hình như MV của Mr. Đàm – “Một mình có sao đâu”, việc mời dàn nghệ sĩ Vbiz đình đám bậc nhất góp mặt hay biến MV trở nên hài hước thì đều là những gì anh đã làm với sản phẩm tiền nhiệm “Hello”. Điều này không khiến khán giả bất ngờ, phải trầm trồ như khi “Hello” mới ra mắt. Hay với MV “Thử tìm người thay thế”, dù có mời hai chú robot đình đám Hollywood, thực hiện tại phim trường Universal Singapore nhưng âm nhạc lại không nổi bật, nhìn chung vẫn là một Chí Thiện mà khán giả từng biết trước đó.

MV “Một mình có sao đâu” – Đàm Vĩnh Hưng

MV Thử Tìm Người Thay Thế – Chí Thiện

Underground “im ắng” hơn nhưng cũng đủ chiếm spotlight giữa tháng

Sau thành công của “HongKong1” và “Thằng điên” từ tháng 10, Vpop tháng 11 tiếp tục chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của âm nhạc Underground chỉ với MV “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” từ Đen Vâu, Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng. Được ra mắt đúng giữa tháng 11, không cần quá nặng nề về mặt kĩ thuật hay đầu tư tiền tỉ cho MV hoành tráng, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” là minh chứng rõ nét nhất cho việc những gì chân thật nhất sẽ luôn tìm được đến trái tim người hâm mộ.

Anh Đếch Cần Gì Nhiều Ngoài Em – Đen ft. Vũ, Thành Đồng

Phần âm nhạc của “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” được phối khí đơn giản, chỉ cần huýt sáo trên tiếng đàn guitar mộc mạc là bài hát đã có thể “đốn tim” người nghe. Phần lời bài hát và rap cũng là một điểm cộng khi những cụm từ hay câu nói được giới trẻ sử dụng hàng ngày được Đen chơi chữ một cách khá thông minh và hợp lí. Nhiều người đánh giá, khi tách bất cứ câu hát nào từ phần rap của Đen Vâu trong bài hát này đều có thể trở thành một status thú vị trên facebook hay dễ dàng cover để tỏ tình với người mình thích với mức độ “hạ gục” cao.

Phần hình ảnh MV “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” được đạo diễn Thành Đồng thực hiện đơn giản nhưng đầy ấn tượng, đậm màu retro từ không gian cho tới trang phục của các nghệ sĩ. Concept MV xây dựng bám sát đúng tinh thần và thông điệp bài hát muốn truyền tải. Cụ thể, ca khúc nói về tâm sự của một người đàn ông khi anh nhận ra điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Anh ta có thể giành được hay mất đi nhiều thứ trong cuộc sống nhưng có lẽ mong ước sâu xa nhất trong tim là chỉ cần một người đồng hành, bên cạnh mình.

Sau hơn 2 tuần ra mắt, MV “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” hiện vẫn nằm trong Top 30 Trending Youtube Việt Nam với hơn 18 triệu lượt xem. Con số này cũng là một tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy sự vươn mình của indie ở giai đoạn các nghệ sĩ mainstream thi nhau đi tìm những món ăn mới lạ mà đôi khi vô tình bỏ quên đi yếu tố quan trọng nhất tới gần khán giả là cảm xúc gần gũi, chân thực.

Tạm kết:

Tháng 11 đã khép lại với các sản phẩm âm nhạc đa dạng, nhiều màu sắc đến từ các nghệ sĩ. Đây cũng là lần đầu tiên Vpop ghi nhận trong vòng một tháng, BXH thịnh hành Youtube bùng nổ với 3 sản phẩm âm nhạc lần lượt chạm tới vị trí No.1 là “Anh đang ở đâu đấy anh”, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” và “Mời anh vào team em”. Điều này đã phần nào thể hiện sự yêu mến, quan tâm của khán giả dành cho những MV có âm nhạc lạ tai, nội dung lôi cuốn. Đồng thời, những con số “biết nói” trên Youtube còn tiếp thêm động lực để các nghệ sĩ Vpop tiếp tục thực hiện nhiều hơn những sản phẩm chỉn chu, chất lượng gửi tặng khán giả.

Tháng 12 dù chỉ vừa bắt đầu nhưng các nghệ sĩ cũng đã rục rịch chuẩn bị cho chặng đua “nước rút” tháng cuối cùng trong năm. Nếu Noo Phước Thịnh khiến khán giả “đứng ngồi không yên” khi úp mở MV mới với tạo hình tóc dài cùng showcase #TELDAKTN diễn ra đồng thời trong cùng một ngày ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. HCM thì Đông Nhi cũng tung album kèm concert kỉ niệm 10 năm ca hát mang tên “Ten On Ten”. Từng ấy dự án được hé lộ cũng đủ hứa hẹn sẽ làm nên một tháng 12 đáng chờ đợi của Vpop.

Trailer Showcase #TELDAKTN được Noo Phước Thịnh tổ chức ngày 18/12/2018.

PH29: Phản hồi bài viết phía dưới

Chia sẻ bài viết:



Call Now