Bi che ngao gia nhat 5 mua Shark Tank startup

Bị chê “ngáo giá nhất 5 mùa Shark Tank”, startup hò hẹn online Fika nói gì?-Công nghệ thông tin



Fika đã định giá mình lên tới 150 triệu USD khi tới Shark Tank mùa 5 gọi vốn 3 triệu USD cho 2% cổ phần.


Vừa qua, Denise Sandquist (Trần Thanh Hương) – nhà điều hành và đồng sáng lập Fika đã xuất hiện tại tập 2 của Shark Tank mùa 5, kêu gọi 3 triệu USD cho 2% cổ phần. Startup này bị shark Bình đánh giá là “ngáo giá nhất 5 mùa Shark Tank”, bởi chưa có doanh thu mà lại định giá lên tới 150 triệu USD.

Ngay sau khi phần gọi vốn của Fika được phát sóng, đã có nhiều luồng ý kiến liên quan tới startup này. Trong bối cảnh đó, Denise Sandquist đã chia sẻ thêm xung quanh câu chuyện này.


Bị chê "ngáo giá nhất 5 mùa Shark Tank", startup hẹn hò online Fika nói gì? - 1

Bị chê "ngáo giá nhất 5 mùa Shark Tank", startup hẹn hò online Fika nói gì? - 2

Denise Sandquist (Trần Thanh Hương) – nhà điều hành và đồng sáng lập Fika.

Theo Denise, Fika đang là ứng dụng hò hẹn lớn thứ 2 Việt Nam với 100.000 người dùng hoạt động và được xác minh hàng tháng. Đây được đánh giá là ứng dụng hò hẹn miễn phí tốt nhất trên Google Play và đứng thứ 4 về ứng dụng đời sống trên App Store tại Việt Nam.

“tổ chức mình cũng được nhiều báo chí quan tâm với câu chuyện truyền cảm hứng từ nhà sáng lập Denise Sandquist và gọi vốn thành công 1,6 triệu USD vào năm ngoái. Mới đây, Fika có tham gia Shark Tank mùa 5, tuy gọi vốn không thành công nhưng bên mình cũng nhận được nhiều sự lưu ý hăng hái. Ở tập 2 mới nhất của Shark Tank, Fika chưa có nhiều thời lượng để chia sẻ thêm về tổ chức khán giả được biết”, nhà đồng sáng lập Fika chia sẻ.

Theo vị này, với các tổ chức công nghệ thì việc chưa làm ra doanh thu ngay trong vài năm đầu tiên là điều không hiếm vì những năm đầu này, bạn phải xây dựng sản phẩm và thu hút người dùng. Điều này cũng phổ biến với các tổ chức lớn như Facebook, Instagram, Google, Snapchat, TikTok… Thế nên, cũng không có gì là yếu điểm hay lạ thường khi mà các tổ chức công nghệ mới thường tập trung vào việc phát triển và xây dựng sản phẩm trước khi có doanh thu, nhất là với các tổ chức startup B2C.

“Với việc định giá tổ chức, chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của mình, nhất là ở thị trường Việt Nam. Tôi sẽ kiêu hãnh khi huy động được những nguồn vốn từ các nhà đầu tư Việt Nam và cả thế giới để mang tới vô vàn thời cơ việc làm cho nhân lực nơi đây, và tự tin để đưa Việt Nam trở nên một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu của Đông Nam Á”, Denise tỏ bày.

“Tôi luôn muốn làm những điều có ý cho Việt Nam và tạo ra một sản phẩm hàng đầu thế giới từ chính Việt Nam, bởi người Việt, cho người dùng Việt Nam trước tiên và sau đó là tiến ra thế giới”, Denise nói thêm.

Bị chê "ngáo giá nhất 5 mùa Shark Tank", startup hẹn hò online Fika nói gì? - 3

Denise Sandquist giữa “bể cá mập” Shark Tank mùa 2.

Nữ CEO của Fika cũng cho biết, ứng dụng mà Fika đang xây dựng không phải là phiên bản của một ứng dụng hò hẹn khác như Tinder, mà là một ứng dụng sử dụng công nghệ AI để cá nhân hóa quá trình kết nối giữa những người dùng với nhau. Đó sẽ là ứng dụng dành cho tất cả mọi người, dù họ đang kiếm tìm mối quan hệ nào đi nữa, bạn bè, việc làm hay quan hệ tình cảm. Ứng dụng của Fika sẽ giúp giải tỏa nỗi đơn chiếc, là thực trạng phổ biến mà giới trẻ đang phải đối mặt hàng ngày, chứ không phải chỉ là ứng dụng để hò hẹn hay kiếm tìm các cuộc hò hẹn chớp nhoáng.

Theo Denise, khi mọi người đang lệ thuộc vào mạng xã hội và cảm giác như mình đang kết nối với cả thế giới, thì thực ra con người lại chưa bao giờ đơn chiếc như hiện nay. Fika là ứng dụng kết nối mới mẻ mang đến những mối quan hệ thực sự chất lượng dựa theo cá tính, đặc điểm riêng của từng người dùng. Đó cũng là cách giải quyết sự đơn chiếc tận gốc của mỗi con người.

Quay lại chuyện định giá tổ chức, Denise nói: “Việc định giá các tổ chức tổ chức sẽ phụ thuộc vào các nhà đầu tư. Bạn có thể đánh giá một tổ chức dựa theo các số liệu sẵn có và tiềm năng trong tương lai. Khi nhìn vào quá trình phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của Fika trong suốt một năm qua, những chỉ số và tiềm năng ấy đều thể thiện một sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới”.

“Khi tôi định giá Fika là 150 triệu USD, tức là tôi không chỉ tin tưởng vào bản thân, vào đướng lối phát triển của Fika và đội ngũ của chúng tôi, mà tôi còn tin tưởng vào thị trường Việt Nam cũng như các tiềm năng mà thị trường đang mở ra. Tôi chắc chắn rằng Fika sẽ là một kỳ lân công nghệ của Việt Nam trong thời gian tới”, Denise tự tin tuyên bố.

Thông qua Fika, Denise tỏ bày mong muốn nói với mọi người, đặc biệt là phụ nữ rằng, hãy tin vào bản thân và khả năng của mình: “Mọi thứ là chẳng thể nếu bạn không bắt tay vào thực hành. Nếu bạn không cố gắng, thì bạn đã thất bại ngay trong suy nghĩ. Tin tưởng vào bản thân và năng lực của mình ngay cả khi không ai tin tưởng bạn”.

Nguồn: http://danviet.vn/bi-che-ngao-gia-nhat-5-mua-shark-tank-startup-hen-ho-online-fika-noi-gi-502022…Nguồn: http://danviet.vn/bi-che-ngao-gia-nhat-5-mua-shark-tank-startup-hen-ho-online-fika-noi-gi-502022176145924988.htm

Nữ CEO gọi 3 triệu đô cho app hẹn hò: ”Ngáo giá” nhất 5 mùa Shark Tank

“Đây là một trong trong những lời yêu cầu ngáo giá nhất tại Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay trong suốt 5 mùa”, shark Bình gay gắt.


Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

Click: Xem thêm

Trả lời